Rell แชมเปี้ยนใหม่ที่จะเปลี่ยนเกมซัพพอร์ตของ League of Legends

Rell แชมเปี้ยนใหม่ที่จะเปลี่ยนเกมซัพพอร์ตของ League of Legends ให้หลากหลายมากขึ้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแชมเปี้ยนยุคหลังที่ League of Legends ได้ปล่อยออกมาไม่ได้มีตัวแทงค์สักเท่าไรนัก ยิ่งตำแหน่งซัพพอร์ตของ League of Legends ยิ่งยากขึ้นเป็นเท่าตัว เราจะเห็นแต่แชมเปี้ยนแทงค์ตัวเก่า ๆ เท่านั้นที่ถูกหยิบมาซัพ เช่น Leona, Thresh, Tahm Kench หรือ Nautilus นอกนั้นก็อาจจะมีการนำแชมเปี้ยนที่แข็งแกร่งในเลนอื่น ๆ มาซัพพอร์ตด้วย เช่น Sett หรือ Pantheon เป็นต้น
ซัพพอร์ตหลายคนเริ่มอยากหาซัพแทงค์ตัวใหม่เล่น และในที่สุด Riot ก็ได้ตัดสินใจทำแชมเปี้ยนใหม่อย่าง Rell ออกมา เป็นการตอบรับความต้องการของผู้เล่น เพราะตัวเธอนั้นมีทั้ง Passive ในการขโมยเกราะของศัตรู อีกทั้งเธอยังเป็นแทงค์ที่ Riot บอกว่า “โคตรแทงค์” แห่งยุคนี้เลยด้วยก็ว่าได้
สกิล Q ของ Rell สามารถทำลายเกราะศัตรู นั่นทำให้แชมเปี้ยนสายโล่หลายตัวเกราะจะหายไปในทันทีที่โดนสกิลนี้ ส่วนสกิลอื่น ๆ ก็ถือว่าปรับได้ค่อนข้างเหมาะสม เช่น สกิล E ที่ใช้สตั๊นศัตรูแต่ก็มีเงื่อนไขที่ทำให้ใช้ได้ลำบากมากขึ้น หรือ W ที่ต้องปรับไปตามสถานการณ์ว่าจะขี่ม้าเหล็ก หรือจะลงจากม้าแทน แต่โดยรวมแล้วสกิลของ Rell สามารถช่วย CC ศัตรูได้อย่างดีเยี่ยม และมันจะทำให้ศัตรูของคุณหัวเสียมากเลยล่ะเวลาที่ไม่สามารถเข้าไปโจมตี ADC ที่คุณกำลังปกป้องอยู่ได้

ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือสกิล R ของ Rell ที่สามารถดูดศัตรูให้มาอยู่ใกล้ตัวและดึงไปในทิศทางที่ต้องการได้ และถ้าคุณกะจังหวะได้สวยหรือทำคอมโบกับเพื่อนได้อย่างพอดี Rell จะสามารถรวบศัตรู 5 คนให้อยู่กับตัวได้ และการจะฆ่า Rell คุณไม่สามารถทำได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน เพราะ Rell มีการขโมยเกราะ+กับเกราะของตัวเอง ทำให้แชมเปี้ยนตัวนี้แหละเป็นโคตรอภิมหาแทงค์ของจริงตามที่ Riot ได้บอกเอาไว้

สำหรับแชมเปี้ยนใหม่ Rell น่าจะมาในช่วงเดือนนี้แพทช์ต่อไป ไม่รู้ว่าในอนาคตเขาจะถูกเนิร์ฟหรือเปล่า แต่โดยรวมแล้วถือว่าเป็นซัพพอร์ตที่น่าเล่นมากอีกตัวนึงในเกม League of Legends เลยล่ะครับ

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ESPORTS

ข่าวล่าสุด