โค้ช WarHorse เข้าร่วมทีม Top Esports

โค้ช WarHorse เข้าร่วมทีม Top Esports

จีนพยายามชิงคืนความเป็นเบอร์ 1 อีกครั้ง และคราวนี้ทีม Top Esports ได้ทำการจ้างโค้ชที่บอกถึงการมาของเขาในปี 2021 ว่า “พวกเราเอาจริง” โดยโค้ชที่ทีม Top Esports ได้จ้างมานั้นคือ “WarHorse” Ju-Chi โค้ชที่พาทีม FPX คว้าแชมป์ Worlds ในปี 2019 เรียกได้ว่าการดึงตัวโค้ช WarHorse มาได้อาจทำให้ Top Esports ขึ้นไปอยู่จุดสูงสุดอีกครั้งนึงในปี 2021 ที่จะถึงนี้

ทีม Top Esports ได้มาประกาศถึงการมาของโค้ช WarHorse เอาไว้บน Twitter ว่า

“เรายินดีที่จะแจ้งให้ทุกคนทราบว่า WarHorse จะเข้าร่วมทีมของเราในฐานะ Head Coach และตัว WarHorse เองก็รู้จักกันดีในนามโค้ชที่มีประสบการณ์มากมายในการช่วยหลายทีมด้วยกัน”

สำหรับประวัติของโค้ช WarHorse นั้น เขาเริ่มเป็นที่รู้จักกันในปี 2013 โดยเขาได้เป็นผู้เล่นให้กับ Flash Wolves ในปีนั้นก่อนที่จะเริ่มเปลี่ยนหน้าที่เป็นโค้ชในปีถัดมา เขาอยู่ในลีค LMS (ฮ่องกง, ไต้หวัน) จนถึงปี 2018 ก่อนที่จะไปโค้ชให้กับทีม Funplus Phoenix จนคว้าแชมป์ Worlds 2019 ได้สำเร็จ โดยการถล่ม G2 Esports ไปด้วยสกอร์ 3-0 ในเมืองปารีส

คนที่ WarHorse จะมาแทนนั้นคือโค้ชผู้ช่วยอย่าง Yu “Ggoong” Byeong-jun ที่ออกไปร่วมกับทีม Gen.G ในวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานี้ และหัวหน้าโค้ชอย่าง Luo “Crescent” Sheng ที่หมดสัญญาและเลือกที่จะแยกทางกับทีม Top Esports ไปใน 1 ธันวาคม ที่ผ่านมานี้

การได้ WarHorse เข้ามาไม่รู้ว่าจะช่วยยกระดับทีม Top Esports ให้ปลดล็อคตัวเองจนคว้าแชมป์ Worlds ในปีหน้าได้หรือไม่ เราคงต้องมารอดูฟอร์มของพวกเขากันครับ เพราะถ้าลองได้ดูในปี 2020 นี้ Top Esports ก็มาได้ค่อนข้างไกลอยู่เหมือนกัน เกือบเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ แต่น่าเสียดายที่แพ้ให้กับ Suning Gaming ไปซะก่อน

 

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ESPORTS

ข่าวล่าสุด