เพราะอะไร Nasus ถึงไม่ปังใน Wild Rift

เพราะอะไร Nasus ถึงไม่ปังใน Wild Rift

พูดถึง Nasus กันหน่อย เพราะอะไรเจ้าหมาตัวนี้ถึงไม่ปังใน League of Legends Wild Rift สำหรับแชมเปี้ยนตัวนึงที่เราแทบจะไม่เห็นในโหมดแรงค์เกมเลยคือ Nasus เอาเข้าจริงเขาเป็นแบบนี้ทั้งในเวอร์ชั่น PC และ Wild Rift เลยล่ะครับ ถึงแม้ว่าเขาจะสามารถเก็บสะสม Stacks ได้เรื่อย ๆ ในเกมจนไม่มีที่สิ้นสุด และดาเมจของเขาก็แรงแบบเหลือเชื่อ แต่ถ้าเขาไม่สามารถเข้าถึงตัวใครได้แชมเปี้ยนตัวนี้กลับไร้ประโยชน์ไปในทันที

Nasus เป็นแชมเปี้ยนที่ต้องเข้าไปหวดหน้าศัตรูตรง ๆ ถึงจะสามารถสร้างดาเมจได้ สกิลที่เขามีคือสกิล 2 ซึ่งใช้สโลว์ศัตรูแค่แปปเดียว และมีสกิล 3 ที่เอาไว้ใช้ตอดศัตรูในเลนบ้างเป็นบางครั้ง แต่สกิลพวกนี้ปลายเกมจะไม่มีประโยชน์มากสักเท่าไร อาจจะใช้สโลว์ใส่ศัตรูที่กำลังวิ่งหนีได้บ้างแต่ระยะเวลาสกิลมันกลับสั้นอย่างเหลือเชื่อ และบางไฟต์ทำให้ Nasus ไม่สามารถเข้าไปถึงตัวศัตรูที่ต้องการจะหวดหน้าเลยด้วยซ้ำ

แน่นอนว่าส่วนใหญ่ที่เล่น Nasus มักจะออกของแทงค์มาลุยกับศัตรู แต่ถ้าพูดถึงประสิทธิภาพในการเป็นแทงค์ของ Nasus แล้วเขาทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก ไม่สามารถรับดาเมจได้นานเท่ากับแทงค์ตัวอื่น ซัพพอร์ตบางตัวอาจจะมีความหนาและแทงค์ได้มากกว่าเขาอีกด้วย นั่นทำให้ Nasus ไม่ค่อยถูกหยิบมาสักเท่าไรในเกมการเล่น และเขาก็ทำดาเมจสู้กับแชมเปี้ยน Toplaner ตัวอื่น ๆ ไม่ได้อีกด้วย

ถ้าอยากให้ Nasus กลับมาติดเมต้าอีกครั้ง Riot อาจจะต้องบัพอะไรบางอย่างให้กับเขา จะได้มีคนมาเล่นเจ้าหมา Nasus เพิ่มขึ้น แต่ถ้าไม่มีการบัพแบบนี้ต่อไป เราน่าจะไม่ได้เห็น Nasus ไปอีกนานโขในแรงค์เกมเลยล่ะครับ

 

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ESPORTS

ข่าวล่าสุด