เพราะอะไร Graves ถึงติด Top Tier ของ Jungler อยู่เสมอ

เพราะอะไร Graves ถึงติด Top Tier ของ Jungler อยู่เสมอ

Graves ไอ้หนุ่มลูกซองที่ยังไงก็ติดเมต้าป่าอันดับต้น ๆ ในเกม League of Legends อยู่เสมอ ถ้าหลายคนได้ติดตามเมต้าของเกม League of Legends ทุกครั้งในอันดับต้น ๆ จะมีแชมเปี้ยน Graves อยู่ตรงนั้น แต่เพราะอะไรทำไมเขาถึงไม่ตก Tier และเขายังคงเป็นป่าอันดับต้น ๆ อยู่ตลอด มาลองวิเคราะห์แชมเปี้ยน Graves ไปพร้อมกันเลยดีกว่าครับ

การเคลียป่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญของ Jungler แต่ถ้าคุณมีตัวที่สามารถเคลียป่าได้โดยที่คุณแทบจะไม่ต้องเสียเลือดเลยล่ะ แบบว่าคุณเลือด 100% อยู่เสมอแม้กระทั่งเคลียครบทุกป่าแล้วก็ตาม Graves เป็นหนึ่งในแชมเปี้ยนที่สามารถทำแบบนั้นได้ เขาสามารถเคลียป่าและใช้สกิล E ของเขาหลบการโจมตีของป่าได้ โดยที่ไม่ต้องมีใครช่วยเลยตั้งแต่ต้นเกม การเคลียป่าของเขาค่อนข้างไวมากและดาเมจของเขาก็ไม่ใช่น้อยเลยตั้งแต่ต้นเกม-ปลายเกม

Graves เป็นแชมเปี้ยนที่เก่งในทุกช่วงไม่ใช่เพียงแค่ ต้นเกม, กลางเกม หรือ ปลายเกม เขาสามารถมีส่วนร่วมช่วยทีมในทุกสถานการณ์ และทำดาเมจศัตรูได้อย่างรุนแรง แม้แต่ adc ที่เกิดในช่วงปลายเกม หาก Graves ได้ยิงก่อนเขาก็มีสิทธิ์ที่จะชนะการต่อสู้นั้นไปได้ง่าย ๆ อีกทั้งการแกงค์เลนของเขานั้นอยู่ในระดับที่สุดยอด เขาสามารถสโลว์ศัตรู และเบิร์สดาเมจศัตรูด้วยความรุนแรงได้ ทำให้เขาค่อนข้างน่ากลัวเวลาที่ไปแกงค์เลนเลยทีเดียว

การต่อสู้กับ Graves ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็สามารถทำได้แค่คุณต้องมีตัวที่ทำดาเมจได้ไวกว่าเขา และแรงกว่าเขา แชมเปี้ยนที่แข็งแกร่งในช่วงต้นเกมถือเป็นการเคาเตอร์ Graves ที่ดี แต่ถ้าพ้นช่วงกลางเกมไป คุณจะสู้กับ Graves ได้ค่อนข้างลำบาก อย่างที่เราได้บอกไป Graves เก่งทุกช่วงตั้งแต่ต้นเกม-ปลายเกม และนั่นก็เป็นเหมือนดาบสองคมสำหรับ Graves ได้เช่นกัน เพราะเขาอาจจะเป็นเป้าหมายแรกสำหรับแชมเปี้ยนสายนักฆ่าอยู่เสมอ

แต่ด้วยความเล่นง่ายของ Graves ทำให้เขาติด Top Tier ของ Jungler ได้อย่างง่ายดาย ยิ่งในแรงค์ระดับสูงอย่าง Platinum ขึ้นไปคุณจะได้เห็น Graves ในเกม League of Legends บ่อยมากจนเอือมไปเลย บางครั้งคุณอาจจะต้องเลือกแบน Graves ถ้าไม่อยากเจอเขาในเกมแรงค์อ่ะนะ และนั่นคือเหตุผลทั้งหมดที่ทำให้ Graves กลายเป็นแชมเปี้ยนที่โดดเด่นมากในตำแหน่ง Jungler

 

 

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ESPORTS

ข่าวล่าสุด