เทคนิกการใช้ Setting Korea ในเกมส์ PUBG

Setting Korea ดีอย่างไร ?

หากพูดถึงนักแข่งจากแดนกิมจิกันแล้วละก็ คงปฏิเสธกันไม่ได้ว่าพวกเขาเหล่านี้ถูกขนานนามว่า ‘’นักแข่งปีศาจ’’ เลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่านักแข่งแต่ละทีมก็มีการ Setting ที่แตกต่างกันออกไป แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน ซึ่งก็ค่อนจะแตกต่างกันมากพอสมควร แต่ก็มีหลาย ๆ อย่างที่มีความคล้ายกันอยู่เยอะ เช่น การควบคุมแบบแนวตั้ง หรือ ขนาดภาพที่ใช้เล่นภายในเกมส์ หรือ แม้กระทั่งสีต่าง ๆ 

นอกจาก Setting นักแข่งเกาหลียังนิยมนำไปใช้กันอย่างแพร่หลายแล้ว ในไทยเองก็มีผู้ใช้จำนวนมากที่เลือกใช้ Setting ของนักแข่งเกาหลี เหล่านี้ ไม่เว้นแม้แต่ Proplayer ของไทยด้วย

นอกจากนี้คนไทยก็ยังฮิตใช้ KoreanRating- กันในหน้าสตรีมอีกด้วย ซึ่งวิธีใช้กระผมจะทิ้งไว้ให้ด้านล่างนะครับ
KoreanRating หรือที่เราเรียกกันว่า เลือดฟ้า เป็นหนึ่งใน Setting ยอดนิยมของคนที่เล่น PUBG กันอย่างมากมายเลยทีเดียว ตั้งแต่ผู้เล่นธรรมดาจนถึงผู้เล่น Proplayer

มันทำให้เราปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้เล่นจากแดนกิมจิเหล่านี้ คือ ‘’นักแข่งปีศาจ’’ ของวงเกมส์ Esports อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะไม่ว่าจะด้วยฝีมือ หรือ ผลงานต่าง ๆ ล้วนก็ชี้ชัดให้เห็นถึงคุณภาพและมาตรฐานที่ดีของนักกีฬาในบ้านเขาเลยทีเดียว



โดย Setting ต่าง ๆ ก็จะมีดังข้างล่างนี้
1.ขนาดของจอภาพ (Resolution)
2.แสงสว่างของเกมส์ (Brightness)
3.FOV (Field Of View)
4.Render Scale
5.การเซ็ทติ้งภาพ (Picture Setting)
6.การเซ็ทติ้งเสียง (Sound Setting)
7.การเซ็ทติ้งความไวเมาส์ (Mouse Setting)
8.การเซ็ทติ้ง กล้องคูณต่าง ๆ (Scope Setting)
9.การเซ็ทติ้งพิเศษต่าง ๆ (Key Input Method Setting)
10.การเซ็ทติ้งการขึ้นสโคป (แบบโฮลเป้า หรือ แบบกดคลิ๊ก)
11.การเซ็ทติ้งปุ่มทั่วไป (Key Bindings Setting)
12.การเซ็ทติ้งการตั้งค่าเป้า (Target Setting)
13.การเซ็ทติ้งอื่น ๆ 

ที่ต้องบอกละเอียดยิบขนาดนี้ เพราะว่า PUBG นั้นเป็นเกมที่มีการ Setting ได้เยอะเอาซะมาก ๆ เยอะถึงขนาดที่ว่า 10 คน ก็คนละ Setting กันเลยก็ว่าได้ แม้กระทั่งปุ่มกระโดด กับ ปุ่มปีน ก็ยังต้อง Setting กันใหม่ทั้งหมด เพราะไม่ถนัด หรือแม้กระทั่งการใช้ Aim ก็ยังต้องเลือกระหว่างใช้แบบ โฮลเป้า หรือ กดคลิ๊ก แล้วเป้าค้างไว้ ทุกอย่างในเกมส์ที่ตั้งค่านั้นล้วนมีผลกับความถนัดของผู้เล่นแต่ละคน ซึ่งผู้เล่นทั่วไปที่ไม่ได้มี Setting ที่ตายตัวของตัวเองก็เลือกใช้ตาม Proplayer กันซะเป็นส่วนใหญ่เลยทีเดียว จริง ๆ นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของการตั้งค่าซาวการ์ดด้วยนะ ที่ตั้งบอกเลยว่าละเอียดยิบกันเลยทีเดียว 

เพราะฉะนั้นจึงกล่าวได้อย่างเต็มปากได้เลยว่า PUBG เป็นเกมส์ที่มีการปรับเปลี่ยน ยืดหยุ่น ได้อย่างไม่รู้จบเลยทีเดียว วันนี้เล่นแนวตั้ง 0.85 พรุ่งนี้มาอาจจะเพิ่มเป็น 1.00 เพราะเมื่อวานไม่เข้ามือ หรือ เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ แล้วแต่อารมณ์ก็ยังมีให้เห็นกันบ่อยไป

ไม่ใช่แค่เฉพาะคนไทย การเปลี่ยน Setting แต่ละครั้งของนักแข่งเกาหลี นั้นก็แทบจะทำให้คนไทยหวือหวาตามไปด้วย เนื่องจาก นักแข่งเกาหลีนั้นโดยส่วนใหญ่แล้วจะมีความเป็นเทพเจ้าไฮไลท์เยอะพอสมควร คือการเอาช็อตที่ตัวเองยิงได้มาทำเป็นไฮไลท์นั่นเอง ทำให้คนไทย หรือ คนต่างประเทศส่วนใหญ่จะนิยมใช้ Setting ตาม ๆ กันเป็นทอด ๆ เลยทีเดียว เพราะนักแข่งเปลี่ยน ตัวเองก็เลือกเปลี่ยนด้วย ตามนักแข่งที่ตนชอบ แถมเจ้านักแข่งจากแดนกิมจิ ก็ยังเปลี่ยน Setting กันเป็นว่าเล่นเลยทีเดียว (สำหรับบางคนนะ) และเท่าที่ดูจะเป็นที่ฮือฮาที่สุดก็คงหนีไม่พ้น ต้าว Pio หนุ่มน้อยจากทีม Gen.G ที่จะเล่นอะไรก็เก่งไปซะหมด ทำอะไรก็ดูเข้าหูเข้าตาไปหมด จนคนไทยหลายคนยกให้เป็น The Best ของวงการ PUBG ในเกาหลีเลยทีเดียว

แต่อย่าพึ่งหาว่าผมอวยเกาหลีจนเกินไป นักแข่งในฝั่งของทาง NA หรือ EU นั้นก็เป็นที่นิยมเช่นกันอย่างเช่นทีม FaZe Clan หรือ Liquid ที่มีคนติดตามค่อนข้างเยอะ หรือ จะเป็นเทพเจ้า Kaymind หนุ่มน้อยผู้เป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยหลาย ๆ คนอยากจะเป็นเยี่ยงเขา คือการยิงศัตรูขณะขับรถอยู่ จนเป็นที่เรียกกันติดปากว่าท่า Kaymind นั่นเอง โดยในฝั่ง NA หรือ EU นั้น โดยส่วนใหญ่แล้วผู้เล่นจะไม่ค่อยมีการเปลี่ยน Setting กันมากนัก ถึงเปลี่ยนก็เน้นเปลี่ยนกันขำ ๆ ชั่วคราวซะมากกว่า เลยไม่ได้ทำให้เป็นที่หวือหวาสักเท่าไร นอกเสียจากเจ้าหนุ่ม Kaymind ที่ทำอะไรก็ดูจะเป็นที่ฮือฮาไปซะหมด ถึงแม้ตอนนี้จะลาวงการแข่งไปแล้ว แต่ก็ยังมีแฟนคลับหลายต่อหลายคน รอการกลับมาของเขา อย่างอลังการอีกครั้งนึง

FaZe Clan กับ Liquid นั้นเป็นทีมที่มีการเล่นแบบเฉพาะตัวค่อนข้างสูงผู้เล่นส่วนใหญ่แทบจะซีเรียสเพลย์กันตลอดเวลาเลยก็ว่าได้ (เท่าที่ผมเห็นอะนะ) เลยอาจจะทำให้การเล่นขำขันมันน้อยไปหน่อย แถมอีกอย่างเกาหลีมันก็น่าติดตามกว่าจริง ๆ แหละ ถ้าพูดในเรื่องของการทำช็อตเวอร์ แล้วละก็

สำหรับแฟนคลับคนไหนที่อยากจะใช้ Setting ตามนักแข่งเกาหลี หรือ นักแข่งคนใดก็สามารถไปติดตามได้ที่ https://prosettings.net/pubg-pro-settings-gear-list/ แต่ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีอัปเดตอะไรก็ทนดูของเก่ากันไปก่อนนะ ถ้าตัวเว็บมีอัปเดตเมื่อไรทีมงานจะรีบมาบอกต่อทันทีเลยละ

สำหรับใครที่อยากจะยิงเป็นเลือดสีฟ้า หรือ อยากลองใช้ KoreanRating แล้วละก็สามารถทำตามได้ตามคลิปในลิงค์นี้เลยได้เลยนะ ขออนุญาติคุณ Maycq2 สำหรับคลิปสอนด้วยนะครับ https://www.youtube.com/watch?v=3-jzqvA3lj4

สำหรับแฟน ๆ คนไหนที่อยากติดตามวงการข่าวสาร PUBG หรืออยากอัปเดตอะไรใหม่ ๆ แล้วก็ละก็สามารถติดตามได้ที่พวกเรา ข่าวไหนดี ข่าวไหนเด็ด เราจะรีบอัปเดตให้ทุกท่านได้รู้กัน สำหรับใครที่ต้องการรู้เรื่องอะไร ก็สามารถมาพูดคุยบอกกันได้ ทางเราจะรวบรวมข้อมูลและนำมาเสนอให้ท่านได้กระจ่างอย่างเร็วที่สุด

หากข้อมูลด้านบนผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ESPORTS

ข่าวล่าสุด