อันดับที่ 7 , 6 และ 5 ทีมดาวรุ่งในปี 2020 ที่ผ่านมา ( #2 )

อันดับที่ 7 , 6 และ 5 ทีมดาวรุ่งในปี 2020 ที่ผ่านมา ( #2 )

ปี 2020 BOXglorY บอกเลยว่าการแข่งขันค่อนข้างน้อยลงจากปี 2019 เยอะมากเนื่องด้วยปัญหา COVID-19 ตั้งแต่ต้นปี 2020 ที่พยายามสู้กับมนุษยชาติของเรามาจนถึงปี 2021 นี้ทำให้การแข่งขัน Counter Strike Global Offensive ลดลงอย่างเห็นได้ชัดรวมถึงการเข้ามาของเกม FPS ลูกผสมอย่าง Valorant ทำให้ฐานผู้ชมและผู้จัดของ CS:GO หายไปอีก แต่ยังไงเราก็ผ่านพ้นปี 2020 มาได้วันนี้ HLTV ได้ประกาศอันดับ TOP 10 ของโลกสำหรับการแข่งขันที่ผ่านมา ( วิเคราะห์โดย BOXGLORY )

 

เราได้รวบรวมตัวเลขอันดับโลกของเราจากปีผ่านมาแบบที่ไม่ซ้ำกันซึ่งเต็มไปด้วยความน่าประหลาดใจอย่างมากหลายครั้ง เพื่อตัดสินว่าใครคือทีมที่ดีที่สุดโดยพิจารณาจากจำนวนคะแนนที่พวกเขาได้รับตลอด 12 เดือนที่ผ่านมาทั้งโดยรวมและโดยเฉลี่ยต่อทัวร์นาเมนต์ที่เข้าร่วมโดยวัดจากหลายปัจจัยอาทิเช่น การเปลี่ยนแปลงผู้เล่นตัวจริง

แม้ว่าปีนี้ มันอาจจะฟังดูเป็นปีที่เอื่อยเฉื่อยต่างกับที่เกิดขึ้นทุกปี แต่ปี 2020 ก็เป็นหนึ่งในปีที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ CS:GO อย่างไม่ต้องสงสัยเลย เนืื่องด้วยมีทีมมีชื่อเกิดใหม่จำนวนมาก พร้อมกับรายการการแข่งขันที่มีตลอดอย่าง 9 to (X)

 

ไปดูต่อสำหรับอันดับที่ 7 ถึง 5 กันในพาร์ทนี้

 

อันดับที่ 7. Liquid

ม้าน้ำในปี 2019 มาในอันดับที่ 7 ในฐานะทีมที่ดีที่สุดและคงเส้นคงวาที่สุดในโซนอเมริกาเหนือซึ่งผ่านหลายช่วงในช่วงปี 2020 ทั้งในด้านการแข่งขันและจากมุมมองของไลน์อัพทีมในอเมริกาเหนือได้มีช่วงเวลาที่เก่งกาจที่สุดในช่วงต้นปี แต่ก็มีการเข้าแข่งขันเข้าสู่รอบลึกมากมายหลายรายการ และ ในภายหลังเช่นกันรวมถึงไฮไลต์ที่แสดงให้เห็นว่าตลอดทางเมื่อสิ้นสุดการเดินทางไปยุโรปพวกเขายังไม่เป็นสองรองใคร

 

Liquid แตกต่างออกไปจากทีมอื่น ๆ ในโซนอเมริกาเหนือก่อนที่พวกเขาต้องแข่งขันเกือบทั้งปีโดยคว้าอันดับสองในกลุ่มของพวกเขาที่ BLAST Premier Spring Series และเข้ารอบตัดเชือกที่ IEM Katowice พวกเขายังคงได้รับผลการแข่งขันที่ดีอย่างต่อเนื่อง

 

การแข่งออนไลน์ของพวกเขาเริ่มต้นด้วยแคมเปญที่ได้รับรางวัลชนะเลิศใน ESL Pro League Season 11 อเมริกาเหนือซึ่งช่วยขยายความได้เปรียบของพวกเขาในอันดับไปได้ไกล แม้ว่าคู่แข่งรายอื่น บางรายจะเอาชนะพวกเขาไปได้ในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ แต่ Liquid ก็มักจะกลับไปสู่ที่นั่นเพื่อชิงถ้วยรางวัลนั้นภายหลังจากพ่ายแพ้ ในขณะที่พวกเขาได้อันดับที่สองและอีกสองอันดับสี่ ก่อนที่จะจบฤดูกาลที่ 2 สำหรับการแข่งขัน CS:GO

 

เช่นเดียวกับ FURIA ทีมของ Liquid ก็เดินทางไปในโซนยุโรปโดยไม่ประสบความสำเร็จมากนัก แต่ในที่สุดสิ่งที่ทำให้พวกเขาแตกต่างจากชาวบราซิลอย่าง Furia ก็คือการมีชัยประสบความสำเร็จครั้งสุดท้ายกับ Russel “⁠Twistzz⁠” Van Dulken ใน IEM Global Challenge ซึ่งการเข้าเส้นชัยอันดับสองของการแข่งขันใน ปี 2020 ก่อนที่จะแยกทางกับชายหนุ่ม Twistzz หลังจบปี 2020 นัั้นเอง

 

อันดับที่ 6. Heroic

Heroic มาในกลุ่มของทีมเก๋าที่ขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ในปีนี้และถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของทีมชั้นสูงในช่วงครึ่งหลังของปีหลังจากที่พวกเขากระโดดจากระดับที่สองไปยังจุดสูงสุดของโลก

 

ในช่วงต้นปีชาวเดนมาร์ก Heroic อยู่ในอันดับที่ 15 ของการจัดอันดับ HLTV Ranking และหลังจากไม่สามารถผ่านเข้ารอบสำหรับ IEM Katowice ได้จึงเล่นในทัวร์นาเมนต์เล็ก ๆ บางรายการเช่น DreamHack Open Leipzig และ ICE Challenge หลังจากนั้นไม่นานนักในปีต่อมาหลังจากที่พวกเขาย้ายไป FunPlus Phoenix และ Nikolaj “⁠niko⁠” Kristensen และRené “⁠TeSeS⁠” Madsen ได้พา Patrick “⁠es3tag⁠” Hansen และ Marco ⁠Snappi ⁠  ในทีม Heroic เริ่มแข่งขันกับผู้ที่เก่งกาจของโลกอย่างแท้จริง

 

การคาดเดาถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นคือปัจจัยสำคัญของ Heroic ความสำเร็จที่โดดเด่นครั้งแรกของพวกเขาคือการจบ 4 อันดับแรกในกิจกรรม RMR ครั้งที่สองของการแข่งขัน cs_summit 6 ในเดือนกรกฎาคม เมื่อการแข่งขันกลับมาหลังจากช่วงพักฤดูร้อน Heroic เป็นหนึ่งในคน กลุ่มแรก ๆ ที่เริ่มเตรียมความพร้อมและอุ่นเครื่องด้วยการจบอันดับสองใน DreamHack Open Summer ก่อน ESL One Cologne ซึ่งพวกเขาคว้าตำแหน่งใหญ่ครั้งแรกของปีหลังจากเอาชนะทีมอย่าง fnatic, G2 และ Vitality ได้ในที่สุด

 

ในไม่ช้าก็เห็นได้ชัดว่าความสำเร็จของ Cologne ไม่ได้เป็นเพียงความบังเอิญเนื่องจาก Heroic ประสบความสำเร็จใน DreamHack Open Fall ไม่ถึงสองเดือนต่อมาและขึ้นสู่อันดับ 1 ในการจัดอันดับในช่วงสองสามสัปดาห์ เท่าที่ผ่านมาชัยชนะในการแข่งขัน RMR เป็นทีมสุดท้ายของเดนมาร์ก แต่ Casper “⁠cadiaN⁠” ยังคงแข่งขันกับทีมที่ดีที่สุดของเขา เนื่องจากพวกเขาผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกใน IEM Beijing-Haidan และ DreamHack Masters Winter เรียบร้อยแต่ท้ายปีพวกเขาดันผลงานดรอปไม่สามารถสู้ได้แม้แต่ทีม Furia และ Liquid แม้แต่น้อยเลย

 

อันดับที่ 5. G2

การกลับมาสู่จุดสูงสุดขององค์กร G2 ที่เคยทำได้ ยังคงดำเนินต่อไปจากอันดับที่ 14 ของปี 2018 และอันดับที่ 12 ของปี 2019 ในขณะที่พวกเขาเข้ารอบห้าอันดับแรกในปี 2020 ส่วนใหญ่ต้องขอบคุณการแข่งขันในครึ่งแรกของปีที่น่าประทับใจที่กอบกู้ทีมของเขาขึ้นมาได้

 

G2 ก้าวเข้าสู่ปี 2020 ด้วยความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ด้วยทีมชาวฝรั่งเศส และ บอลข่านที่ค่อนข้างใหม่ ในขณะที่พวกเขาชนะในการแข่งขันแบบกลุ่มของพวกเขาในรายการ BLAST Premier Spring Series ได้ และวิ่งต่อไปสู้รอบ Play-offs ได้อย่างไม่น่าเชื่อในทัวร์นาเมนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดประจำปี IEM Katowice ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายที่ยิ่งใหญ่พร้อมกับชัยชนะที่อยู่เหนือทีมตอนนั้นอย่าง mousesports, Liquid และ fnatic ที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงในการแข่งขัน แต่ท้ายที่สุดพวกเขาเสียเชิงและการตัดสินใจ รวมถึง ตำแหน่ง ให้กับอีกฝ่ายที่เป็นฝ่ายอัด G2 อยู่ฝ่ายเดียว อย่างทีม Natus Vincere ที่น่ากลัวในการแข่งขัน

 

ครึ่งฤดูกาลหลังยังคงเป็นที่ต้องการของ G2 ในการทำคะแนนเพิ่มขึ้นเป็นส่วนใหญ่เนื่องจาก G2 หลุดออกไปจากระดับคะแนน และตอนหลังผลการแข่งขันของพวกเขาได้รับความนิยมและน่าสนใจอย่างมาก ก่อนการเซ็นสัญญากับ NiKo จาก FaZe ผู้เล่นบอสเนียที่ทีมใช้สามเหตุการณ์ต่อไปนี้ในการทดสอบการเล่นกับ Audric “⁠JaCkz⁠” Jug และFrançois “⁠AmaNEk⁠” Delaunay ซึ่งทำการเล่นเฉพาะใน IEM Beijing-Haidian ซึ่งพวกเขาจบอันดับที่ 3-4 เท่านั้นในการแข่งขันในไลน์อัพผู้เล่น 6 คน

 

อ้างอิง : HLTV.ORG

Compiled by : BOXglorY

  • ข่าวใหม่ ข่าวร้อน ( News )
  • วิเคราะห์การแข่งขันก่อนเริ่ม ( Pre-Tips )
  • วิเคราะห์การแข่งขันหลังจบ ( Post-Analysis )
  • นำเสนอ Trick ของเกมที่ควรรู้ ( Tricks )
  • เกาะติดโปรเพลเยอร์ และ ทีมโปร ( Prospects )

 

ติดตามข่าวสารสดใหม่จาก Thai Esports ที่เกาะติดทุกแวดวงของกีฬาอีสปอร์ต ข่าวใหม่ ข่าวลือ ข่าวลึก พวกเรามีให้ท่านได้รับชมที่ Facebook Fanpage : Thai Esports ( https://www.facebook.com/Thaiesportsnews ) และอ่านแบบเจาะลึกได้ที่ Website ของพวกเรา : ( https://www.thaiesports.com ) อ่านเลยตอนนี้ รู้ก่อนใคร และเจ๋งกว่าใครแน่นอน !! #Thaiesports #BOXGLORY #NEWS #TIPS #TRICKS #PROspect

 

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ESPORTS

ข่าวล่าสุด