อันดับที่ 4 , 3 และ 2 ทีมดาวรุ่งในปี 2020 ที่ผ่านมา ( #3 )

อันดับที่ 4 , 3 และ 2 ทีมดาวรุ่งในปี 2020 ที่ผ่านมา ( #3 )

ปี 2020 BOXglorY บอกเลยว่าการแข่งขันค่อนข้างน้อยลงจากปี 2019 เยอะมากเนื่องด้วยปัญหา COVID-19 ตั้งแต่ต้นปี 2020 ที่พยายามสู้กับมนุษยชาติของเรามาจนถึงปี 2021 นี้ทำให้การแข่งขัน Counter Strike Global Offensive ลดลงอย่างเห็นได้ชัดรวมถึงการเข้ามาของเกม FPS ลูกผสมอย่าง Valorant ทำให้ฐานผู้ชมและผู้จัดของ CS:GO หายไปอีก แต่ยังไงเราก็ผ่านพ้นปี 2020 มาได้วันนี้ HLTV ได้ประกาศอันดับ TOP 10 ของโลกสำหรับการแข่งขันที่ผ่านมา ( วิเคราะห์โดย BOXGLORY )

 

เราได้รวบรวมตัวเลขอันดับโลกของเราจากปีผ่านมาแบบที่ไม่ซ้ำกันซึ่งเต็มไปด้วยความน่าประหลาดใจอย่างมากหลายครั้ง เพื่อตัดสินว่าใครคือทีมที่ดีที่สุดโดยพิจารณาจากจำนวนคะแนนที่พวกเขาได้รับตลอด 12 เดือนที่ผ่านมาทั้งโดยรวมและโดยเฉลี่ยต่อทัวร์นาเมนต์ที่เข้าร่วมโดยวัดจากหลายปัจจัยอาทิเช่น การเปลี่ยนแปลงผู้เล่นตัวจริง

แม้ว่าปีนี้ มันอาจจะฟังดูเป็นปีที่เอื่อยเฉื่อยต่างกับที่เกิดขึ้นทุกปี แต่ปี 2020 ก็เป็นหนึ่งในปีที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ CS:GO อย่างไม่ต้องสงสัยเลย เนืื่องด้วยมีทีมมีชื่อเกิดใหม่จำนวนมาก พร้อมกับรายการการแข่งขันที่มีตลอดอย่าง 9 to (X)

 

และนี่คือ 10 อันดับต่อไปที่มีชื่อในทีมสิบอันดับแรกของปี 2020

 

อันดับที่ 4. BIG

ถ้าเราเปรียบเทียบฤดูกาลนี้กับการแข่ง Formula 1 ปีทั่วไป BIG ก็มีสิทธิ์ที่จะเรียกตัวเองว่า “ดีที่สุดในทางที่พวกเขาวิ่งมา ” แม้ว่าจะห่างไกลจากการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งทีมชั้นนำแห่งปี แต่เยอรมันก็จบปี 2020 ด้วยอันดับที่สี่ที่น่านับถือและน่ายินดี

นั่นคือตอนที่ BIG โผล่ออกมาจากที่ใดเพื่อแย่งซีนทีมใหญ่ในรายการ DreamHack Masters Spring และ cs_summit 6

คว้าแชมป์รายการแบบ Back to Backเพื่อก้าวขึ้นเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกนานกว่า 1 เดือนครึ่งด้วย DreamHack Open Summer

 

ทีมเยอรมันเกือบจะไม่ประสบความสำเร็จในช่วงที่เหลือของปีในขณะที่ Heroic, Vitality และ Astralis ได้รับถ้วยรางวัลที่เหลืออยู่ แต่นอกเหนือจากหายนะครั้งสุดท้ายใน ESL One Cologne แล้ว BIG ยังคงต่อสู้ในระดับลึก เมื่อพวกเขาเข้ารอบในปีนี้ด้วยอันดับที่สามในรอบชิงชนะเลิศ BLAST Premier Fall และสี่อันดับแรกใน IEM Global Challenge เพื่อรักษาตำแหน่งของพวกเขาในทีมยอดเยี่ยมต่อไป

 

อันดับที่ 3. Vitality

เมื่อพวกเขาจบปีด้วยอันดับที่สามเป็นครั้งที่สอง Vitality ขึ้นนำตามหลังของสามอันดับหลักสำหรับตำแหน่งของทีมปี 2020 ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ชาวฝรั่งเศสมีโอกาสไล่ตามจนถึงช่วงงาแข่งขันสุดท้ายของปี ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงมากตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงธันวาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดพวกเขาพลาดตำแหน่งสูงสุดเนื่องจากผลงานที่ท่วมท้นในช่วงห้าเดือน

แรกในช่วงเวลาที่ Natus Vincere และ Astralis ก่อขึ้นมาอย่างดีงามพระรามแปด

 

ขณะที่ Alex “⁠ALEX⁠” McMeekin ยังคงเป็นหัวหน้าทีม Vitality ก้าวเข้าสู่ปี 2020 ด้วยงานอย่างหยาบเมื่อพวกเขาจบอันดับสามของกลุ่มในการแข่งขัน BLAST Premier Spring Series และอันดับ 9-12 ที่ IEM Katowice ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผู้นำในเกมสัญชาติอังกฤษได้ก้าวลงจากตำแหน่งก่อนที่โรคการระบาด COVID-19 จะเริ่มขึ้น และฝ่ายทีมฝั่งฝรั่งเศสได้แต่งตั้งให้ Dan “⁠apEX” Madesclaire เป็นกัปตันและนำ Kévin “⁠misutaaa Rab” ที่ไม่มีประสบการณ์เข้ามาด้วย เพื่อต่อสู้กับเหตุการณ์การแข่งขันออนไลน์ครั้งแรกที่จะเกิดขึ้น

 

ในที่สุดรางวัลสูงสุดก็มาถึงเมื่อ Vitality เซ็นสัญญากับ Nabil “⁠Nivera⁠” Benrlitom และปูทางไปสู่แนวทางใหม่ด้วยไลน์อัพที่ขยายออกไปกลายเป็นทีมแรกที่สลับผู้เล่นระหว่างแผนที่ ( ผู้เล่น 6 คน ) พวกเขามองหาเหรียญเงินอีกเหรียญก่อนที่พวกเขาจะกวาด Natus Vincere Sweep Back ในรอบชิงชนะเลิศ IEM Beijing-Haidan และเพียงสองสัปดาห์ต่อมาพวกเขาก็เอาชนะ Astralis ได้ในรอบชิงชนะเลิศ BLAST Premier Fall เพื่อรับสองถ้วยรางวัล ของปี 2020

 

อันดับที่ 2. NATUS VINCERE

Natus Vincere ได้รับการพัฒนาจากอันดับที่แปดของปีที่แล้วที่ผ่านมา

 

สำหรับยักษ์ใหญ่จาก CIS ที่เปลี่ยนมาเป็น Ilya “⁠Perfecto⁠” Zalutskiy จาก Ladislav “⁠GuardiaN⁠” Kovács แทนที่เมื่อปีที่เริ่มต้นขึ้นทุกอย่างเริ่มต้นด้วยการวิ่งไปสู่อันดับที่สองในรายการ ICE Challenge เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ตามมา ด้วยชัยชนะของกลุ่มในการแข่งขัน BLAST Premier Spring Series เหนือ Astralis, Vitality และ Complexity อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเล่นที่โดดเด่นของทีมที่ IEM Katowice ซึ่งเป็น LAN ขนาดใหญ่เพียงแห่งเดียวในปี 2020 ที่ Aleksandr “⁠s1mple⁠” Kostyliev นำหน้าคนอื่น ๆ ไปไกลเพื่อเป็นผู้นำในการเปิดการแข่งขัน

 

เมื่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 ทำให้ทุกอย่างเคลื่อนไหวบนโลกออนไลน์ NAVI เริ่มแสดงจุดอ่อนบางประการ ออกมา หลังจากกลับมาจากการหยุดพัก Natus Vincere ก็ล้มลงในการแข่ง ESL One Cologne แต่ก็ถูกแก้ไขอย่างรวดเร็วสำหรับการออกจากรอบแบ่งกลุ่มครั้งที่สองจากสองรอบของปี 2020 ด้วยตำแหน่งรองชนะเลิศใน ESL Pro League Season 12

 

อ้างอิง : HLTV.ORG

Compiled by : BOXglorY

  • ข่าวใหม่ ข่าวร้อน ( News )
  • วิเคราะห์การแข่งขันก่อนเริ่ม ( Pre-Tips )
  • วิเคราะห์การแข่งขันหลังจบ ( Post-Analysis )
  • นำเสนอ Trick ของเกมที่ควรรู้ ( Tricks )
  • เกาะติดโปรเพลเยอร์ และ ทีมโปร ( Prospects )

 

ติดตามข่าวสารสดใหม่จาก Thai Esports ที่เกาะติดทุกแวดวงของกีฬาอีสปอร์ต ข่าวใหม่ ข่าวลือ ข่าวลึก พวกเรามีให้ท่านได้รับชมที่ Facebook Fanpage : Thai Esports ( https://www.facebook.com/Thaiesportsnews ) และอ่านแบบเจาะลึกได้ที่ Website ของพวกเรา : ( https://www.thaiesports.com ) อ่านเลยตอนนี้ รู้ก่อนใคร และเจ๋งกว่าใครแน่นอน !! #Thaiesports #BOXGLORY #NEWS #TIPS #TRICKS #PROspect

 

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ESPORTS

ข่าวล่าสุด