อันดับที่ 10 , 9 และ 8 ทีมดาวรุ่งในปี 2020 ที่ผ่านมา ( #1 )

อันดับที่ 10 , 9 และ 8 ทีมดาวรุ่งในปี 2020 ที่ผ่านมา ( #1 )

ปี 2020 BOXglorY บอกเลยว่าการแข่งขันค่อนข้างน้อยลงจากปี 2019 เยอะมากเนื่องด้วยปัญหา COVID-19 ตั้งแต่ต้นปี 2020 ที่พยายามสู้กับมนุษยชาติของเรามาจนถึงปี 2021 นี้ทำให้การแข่งขัน Counter Strike Global Offensive ลดลงอย่างเห็นได้ชัดรวมถึงการเข้ามาของเกม FPS ลูกผสมอย่าง Valorant ทำให้ฐานผู้ชมและผู้จัดของ CS:GO หายไปอีก แต่ยังไงเราก็ผ่านพ้นปี 2020 มาได้วันนี้ HLTV ได้ประกาศอันดับ TOP 10 ของโลกสำหรับการแข่งขันที่ผ่านมา ( วิเคราะห์โดย BOXGLORY )

 

เราได้รวบรวมตัวเลขอันดับโลกของเราจากปีผ่านมาแบบที่ไม่ซ้ำกันซึ่งเต็มไปด้วยความน่าประหลาดใจอย่างมากหลายครั้ง เพื่อตัดสินว่าใครคือทีมที่ดีที่สุดโดยพิจารณาจากจำนวนคะแนนที่พวกเขาได้รับตลอด 12 เดือนที่ผ่านมาทั้งโดยรวมและโดยเฉลี่ยต่อทัวร์นาเมนต์ที่เข้าร่วมโดยวัดจากหลายปัจจัยอาทิเช่น การเปลี่ยนแปลงผู้เล่นตัวจริง

แม้ว่าปีนี้ มันอาจจะฟังดูเป็นปีที่เอื่อยเฉื่อยต่างกับที่เกิดขึ้นทุกปี แต่ปี 2020 ก็เป็นหนึ่งในปีที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ CS:GO อย่างไม่ต้องสงสัยเลย เนืื่องด้วยมีทีมมีชื่อเกิดใหม่จำนวนมาก พร้อมกับรายการการแข่งขันที่มีตลอดอย่าง 9 to (X)

 

และนี่คือ 10 อันดับต่อไปที่มีชื่อในทีมสิบอันดับแรกของปี 2020

 

อันดับที่ 10. FaZe Clan 

เราเริ่มต้นการนับถอยหลังอันดับที่ 10 จากทีมที่ใกล้ชิดกันมากนั่นคือ FaZe ซึ่งจบในปีนี้เพียงแค่ ก้มหน้าเกือบที่จะได้อันดับที่เก้าซ้ำจากปี 2019 หลังจากที่สละตำแหน่งทีมรวมดาวต่างประเทศที่ดีที่สุดในปีที่แล้วไปเป็น mousesports ในปีนี้พวกเขา เสร็จพ่ายแพ้ให้กับทีมของ Finn “⁠karrigan⁠” ที่นำโดย Andersen เช่นเดียวกับ OG และ Evil Geniuses

 

ทีมรวมดาวข้ามชาติมีรูปลักษณ์ที่ผลลัพธ์ที่ต่างกันเล็กน้อยในปี 2020 ในช่วงห้าเดือนแรกทั้งผู้เล่นสามคนหลักของ FaZe Clan อย่าง Håvard “⁠rain⁠” Nygaard , Marcelo “⁠coldzera⁠” David และ Helvijs “⁠broky⁠” Saukants  ยังคงเล่นกับ Olof “⁠olofmeister⁠” Kajbjer และ Nikola “⁠NiKo⁠” Kovačและเป็นงานยากต่อทีมชั้นนำแม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถทำขั้นตอนสุดท้ายอย่างการคว้าตำแหน่งมาครอง ไม่ได้เลย  FaZe ถึงแม้จะดูโดดเด่นในกลุ่มการแข่งขันของพวกเขาในการแข่งขัน BLAST Premier Spring Series และเข้าเส้นชัยนอกรอบตัดเชือกที่ รายการ IEM Katowice โดยแพ้เพียง Natus Vincere เท่านั้นเอง

 

และต่อมาความโชคร้ายก็มาเยือนนั่นคือตอนที่ olofmeister ก้าวลงมาจากการเป็นผู้เล่นของ FaZe Clan ในการพัก จมอยู่ในความโกลาหลคล้ายกับตอนที่ชาวสวีเดน ( Fnatic , Godsent ) หยุดพักในปี 2018 ก่อนอื่นทีมได้ทดลองใช้ Aurimas “⁠Bymas⁠” Pipiras หลังจากเส้นทาง FPL ที่มีการลงนามเซ็นชื่อเข้าทีมอย่างรวดเร็ว และ ได้จ่ายเงินให้พวกเขาในปี 2019 และพวกเขาเริ่มต้นได้ดีด้วยการคว้าอันดับที่สามติดต่อกันสองครั้งใน DreamHack Masters Spring และ BLAST Premier Spring แต่ถึงแม้จะมีผลลัพธ์ที่น่าสนใจ แต่ Bymas กลับไม่เข้าตา FaZe Clan เลยย้ายไปซบตัก mousesports แทน

 

เมื่อการเคลื่อนไหวดังกล่าวสิ้นสุดลงในอีกหนึ่งเดือนต่อมา FaZe ก็หันไปหา olofmeister ซึ่งกลับมาในสี่ทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของปีและประสบความสำเร็จเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

อันดับที่ 9. FNATIC

ทีมที่ดีที่สุดในอันดับที่ห้าของปี 2019 fnatic คว้าอันดับที่เก้าในปี 2020 เมื่อพวกเขาออกมาอยู่เหนือการอันดับแข่งขันที่ใกล้เคียงกับ FaZe แค่นิดเดียวเท่านั้น หลังจากปีที่เป็นขาขึ้นและขาลงในปีเดียวกันของ Fnatic ในฐานะหนึ่งในทีม ที่ไม่ได้เปลี่ยนผู้เล่นในช่วงเวลาใดเลยในระหว่างปีนี้ fnatic ไม่มีจุดสูงสุดที่จะจบในอันดับที่สูงขึ้นกว่านี้ แต่เป็นการเริ่มต้นปีที่ยอดเยี่ยมและการแข่งขันเพลย์ออฟสองสามครั้งทำให้พวกเขาอยู่ในกลุ่มที่ดีที่สุด TOP 10 นั้นเอง

 

แต่เมื่อยุคออนไลน์ก้าวเข้ามา ผลงานของ fnatic ก็เริ่มลดลงและไม่สามารถแข่งขันเพื่อชิงถ้วยรางวัลได้อีกต่อไป ในขณะที่ทีมอย่าง BIG และ Vitality เริ่มเหนือกว่าพวกเขา ในช่วงท้ายของ Q1 ของฤดูกาลผลงานที่ดีที่สุดของพวกเขาคือการจบอันดับแปดใน DreamHack Masters Spring และอันดับที่หกในการจัดอันดับภูมิภาคที่สองคือ cs_summit 6 และพวกเขาก็ไม่ดีขึ้นหลังจากหยุดพักเช่นกัน.

 

อันดับที่ 8. FURIA

FURIA เป็นรายการแรกในรายการสิบอันดับแรกหลังจากเดบิวต์ใน 20 อันดับแรกเมื่อปีที่แล้วในอันดับที่ 14 แม้จะถูกล็อกภูมิภาคในช่วงเกือบปี 2020 แต่ฝั่งบราซิลก็เอาชนะ FaZe และ fnatic ได้เพียงเล็กน้อยและเพิ่งพลาดในอันดับที่ 7 จากการได้เปรียบที่ดีกว่าในฐานะหนึ่งในสองทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอเมริกาเหนือ

 

สองสามเดือนที่เปิดตัวของปีนี้ค่อนข้างไม่สะดวกสำหรับ FURIA เนื่องจากพวกเขาเข้าร่วม DreamHack Open Anaheim ก่อนที่ทุกอย่างจะปิดตัวลงและพวกเขาก็จบการแข่งขันจากการแข่งขัน LAN ระดับสองหลังจากแพ้การแข่งขันรอบสุดท้ายของ Gen.G พวกเขาไม่ได้เล่นในงานใหญ่ใด ๆ ที่สำคัญที่สุดคือขาด IEM Katowice และต้องเผชิญหน้ากับทีมที่ดีที่สุดในภูมิภาคของพวกเขาเมื่อยุคออนไลน์เริ่มต้นในปลายเดือนมีนาคม

 

ในตอนแรกชาวบราซิลล้าหลังคู่แข่งบางคนโดยชื่อหนึ่งจะเป็นของ Liquid และอีกชื่อหนึ่งเป็นของ Gen.G ในช่วงสองเดือนแรก แต่ในช่วงกลางฤดูกาล FURIA ได้ถ้วยรางวัลจาก DreamHack Masters Spring และ DreamHack Open Summer หลังจากที่พวกเขาจับได้ เริ่มต้นและท้าทายทีมที่ยิ่งใหญ่ในอเมริกาเหนือทั้งหมดอย่างสม่ำเสมอ ช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จนั้นยังคงดำเนินต่อไปในเดือนกันยายนและตุลาคมโดยทีม Andrei “⁠arT⁠” ที่นำโดย Piovezan ได้รับตำแหน่งในการเล่นอีกสองรายการก่อนที่พวกเขาจะเดินทางไปยุโรปในช่วงสิ้นปี

 

ในขณะที่ FURIA พยายามดิ้นรนเพื่อแข่งขันอย่างต่อเนื่องนอกเหนือจากแคมเปญที่มั่นคงใน DreamHack Masters Winter ซึ่งสิ้นสุดปีนี้ด้วยการออกจากรอบแบ่งกลุ่มใน IEM Global Challenge หลังจากล้มเหลวจากการแข่งขัน BLAST Premier Fall Finals ในอันดับที่ 5-6

 

อ้างอิง : HLTV.ORG

Compiled by : BOXglorY

  • ข่าวใหม่ ข่าวร้อน ( News )
  • วิเคราะห์การแข่งขันก่อนเริ่ม ( Pre-Tips )
  • วิเคราะห์การแข่งขันหลังจบ ( Post-Analysis )
  • นำเสนอ Trick ของเกมที่ควรรู้ ( Tricks )
  • เกาะติดโปรเพลเยอร์ และ ทีมโปร ( Prospects )

 

ติดตามข่าวสารสดใหม่จาก Thai Esports ที่เกาะติดทุกแวดวงของกีฬาอีสปอร์ต ข่าวใหม่ ข่าวลือ ข่าวลึก พวกเรามีให้ท่านได้รับชมที่ Facebook Fanpage : Thai Esports ( https://www.facebook.com/Thaiesportsnews ) และอ่านแบบเจาะลึกได้ที่ Website ของพวกเรา : ( https://www.thaiesports.com ) อ่านเลยตอนนี้ รู้ก่อนใคร และเจ๋งกว่าใครแน่นอน !! #Thaiesports #BOXGLORY #NEWS #TIPS #TRICKS #PROspect

 

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ESPORTS

ข่าวล่าสุด