อะไรนะ Riot จะสร้างเกม MMORPG

อะไรนะ Riot จะสร้างเกม MMORPG

อะไรนะ Riot เตรียมจะสร้างเกมออนไลน์แนว MMO (Massive Multiplayer Online) เอาจริงอันนี้เราก็มีข่าวลืออยู่นานแล้วล่ะครับ หลังจากที่มีการทำเกมอย่าง Valorant, Wild Rift และ Legends of Runeterra ยังมีข่าวอีกว่า Riot จะสร้างเกม Fighting Game และแน่นอนนั่นรวมถึงเกมออนไลน์อย่าง MMO อีกด้วย การสร้างเกม MMO นี้ค่อนข้างเหมาะกับจักรวาล League of Legends เป็นอย่างมาก เพราะว่ามันเป็นเหมือนการขยายเนื้อเรื่องและจักรวาลของ Runeterra ไปในตัวด้วยเลยทีเดียว

แน่นอนว่ารายละเอียดดังกล่าวได้รับการคอนเฟิร์มมาจาก Riot เอง ซึ่งในตอนนี้เขากำลังทำโปรเจคชิ้นยักษ์อยู่และต้องการประกาศจ้างคนเป็นจำนวนมาก มาทำโปรเจคชิ้นนี้ให้เสร็จทันเวลา และนั่นทำให้มีแฟน ๆ ตื่นเต้นและเข้าไปถามเขามากมายเกี่ยวกับโปรเจคชิ้นนี้ ซึ่งคำถามคือ “มันใช่เกมแนว MMO หรือเปล่า?” และในที่สุดเราก็ได้คำตอบจากสวรรค์ว่า “ใช่มันคือเกมแนว MMO”

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ Riot พยายามขยายจักรวาลโดยการเล่าเรื่องผ่านเว็บไซต์ของเขา โดยที่จะมีเนื้อเรื่องเสริมและเนื้อเรื่องตัวละครใหม่ ซึ่งวิธีนี้ไม่สามารถเข้าถึงผู้เล่น LoL ได้มากนัก เพราะว่าก็มีทั้งผู้เล่นที่อ่านและไม่อ่านเนื้อเรื่อง รวมถึงผู้เล่นที่ไม่รู้ว่ามีเนื้อเรื่องดังกล่าวอยู่ด้วยซ้ำใน League of Legends ถ้าหากว่า Riot สร้างเกม MMO ขึ้นมาจะเป็นการเล่าเรื่องให้ผู้เล่นได้เข้าถึงง่ายมากขึ้น และยังทำให้มีผู้เล่นเพิ่มขึ้นในเกม MMO นั้นด้วย เรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์ที่ดีมากสำหรับการทำเกม MMO มาเจาะตลาดผู้ที่สนใจในจักรวาล League of Legends

ไม่แน่ว่าต่อไปในอนาคตเราอาจจะได้เกม MMO ฟอร์มยักษ์ที่โคตรฮิตทั่วโลกเหมือน World of Warcraft อีกก็เป็นได้ครับ ต้องรอดูกันต่อไปว่า Riot มีแพลนจะทำเกม MMO ออกมาใหญ่ขนาดไหน รองรับผู้เล่นได้เยอะมากเท่าไร แต่ถือว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากสำหรับวงการเกมในปีนี้ เพราะอย่างที่เรารู้กันอยู่เสมอว่า Riot ยังไงก็มักจะเล่นใหญ่อยู่ทุกครั้งไปอย่างแน่นอน ส่วนเราก็รอเล่นกันอย่างใจจดใจจ่อต่อไป

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ESPORTS

ข่าวล่าสุด