ทำไม Perkz ถึงไม่ไปทีม Fnatic

ทำไม Perkz ถึงไม่ไปทีม Fnatic

ทำไม Perkz ถึงไม่ไป Fnatic ในการย้ายทีมปีนี้? เป็นคำถามที่หลายคนยังคงคาใจอยู่ซึ่งในวันนี้ Perkz ได้ออกมาบอกอย่างชัดเจนแล้วว่า “พวกเขาไม่อนุญาตให้ผมย้ายทีมไป Fnatic” และได้พูดถึงอีกหลายเหตุผลในการย้ายออกจากทีม G2 Esports ในครั้งนี้ เขาได้พูดถึงโค้ชว่าในการแข่ง Esports เช่น League of Legends นั้น

“การมีโค้ชค่อนข้างจะไม่มีประโยชน์สักเท่าไรนัก ถ้าต้องการให้โค้ชเกี่ยวกับการแข่งขันมีประโยชน์ เราจำเป็นต้องมีโค้ชที่เล่นเกมนั้น นั่นแหละถึงทำให้โค้ชมีประโยชน์ในการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นมาบ้าง”

 

Perkz เปรียบเสมือนกับจุดศูนย์รวมจิตใจของผู้เล่น G2 Esports เขาได้รับความไว้วางใจมากมายทั้งจากเพื่อนร่วมทีมและแม้กระทั่ง CEO อย่าง Carlos และเขาก็มีความสุขกับทีม G2 Esports ดีไปจนถึงจุดนึงที่เขาตัดสินใจจะออกจากทีม Perkz ได้บอกว่า เขาอยากจะกลับไปเล่นเป็น Mid Laner ถาวรเหมือนเดิม เพราะตัวเขาคิดว่าเขาทำได้ดีกว่าในตำแหน่งนี้ และเขาอยู่ตรงกลางของแผนที่ และช่วยประสานงานเพื่อน ๆ ตำแหน่งอื่น ๆ ได้ง่ายมากขึ้นในตำแหน่งดังกล่าวนี้

 

Perkz ได้กล่าวว่าเขาจำใจต้องทนเล่น Bot Lane เพราะมันเป็นตำแหน่งที่เล่นได้ยากมาก และเพื่อนร่วมทีมใน G2 Esports ก็ไม่มีใครทำได้ดีเท่าเขาแล้ว เขาถึงถูกจัดให้ไปอยู่ตำแหน่ง Bot Lane แบบถาวรเลย โดยให้ Caps เป็น Mid Laner แทน เขาก็ทนฝืนเล่นมากจนถึงช่วง Summer Split 2020 เป็นช่วงที่เขาคิดอยากจะย้ายทีม เพื่อไปหาความท้าทายใหม่ที่เพิ่มขึ้น และกลับไปเล่นตำแหน่งที่เขาคิดว่ามัน “เล่นสนุกเหมือนเดิม” อีกครั้งนึง

แน่นอนตอนที่ Perkz ประกาศย้ายทีมมีหลายทีมได้ติดต่อเข้ามา และหนึ่งในนั้นก็มีข่าวว่า Fnatic ทีมคู่แข่งตัวฉกาจของ G2 Esports ต้องการ Mid Laner ตัวเทพคนนี้ไปร่วมทีมด้วย แต่เราน่าจะรู้เหตุผลแล้วว่าทำไม Perkz ถึงไม่ได้ไป Fnatic เป็นเพราะว่า G2 ไม่อนุญาตให้เขาไปนั่นเอง เขาถึงได้ไปทีม Cloud9 แทนในลีค LCS ซึ่งในครั้งนี้ เราจะได้เห็นการเล่น Mid Laner ของ Perkz กลับมาอีกครั้งนึง ใครที่ชอบผู้เล่นฝีปากกล้าคนนี้ รอติดตามทีม C9 เอาไว้ให้ดี ๆ เลยครับ

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ESPORTS

ข่าวล่าสุด