“ถ้าคุณไม่เนิร์ฟ Jhin ต่อไป League of Legends เป็นทุ่งสังหารของเขาแน่” Jhin แชมเปี้ยน adc ที่ถูกเลือกเล่นมากที่สุดในตอนนี้

“ถ้าคุณไม่เนิร์ฟ Jhin ต่อไป League of Legends เป็นทุ่งสังหารของเขาแน่” Jhin แชมเปี้ยน adc ที่ถูกเลือกเล่นมากที่สุดในตอนนี้ โดยมีอัตราการถูกเลือกสูงจัดถึง 42.8% (ข้อมูลจากเว็บ op.gg) และยังเป็น adc ที่มีอัตราการชนะสูงจัดถึง 52% อีกด้วย ปกติแล้วแชมเปี้ยนที่ถูกเลือกเล่นมาก จะมีอัตราการชนะที่ค่อนข้างต่ำลงไปเพราะมีอัตราผู้เล่นค่อนข้างเยอะ แต่การที่ Jhin มีอัตราการชนะสูงจัดถึง 52% เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าตัวเขาในตอนนี้ OP (Overpower) มากทีเดียว
แล้วเรื่องนี้มันเกิดขึ้นได้ยังไง เพราะมีการปรับเปลี่ยนไอเทม (แทบทั้งหมด) ในเกม League of Legends และไอเทมบางชิ้นก็เหมือนถูกสร้างมาเพื่อเขาโดยเฉพาะ อย่างเช่น Eclipse หรือ The Collector ด้วยไอเทมเพียงแค่สองชิ้นนี้ผสมกับไอเทมตามสถานการณ์อื่น ๆ ทำให้ Jhin สามารถไล่ยิงคุณได้เหมือนนายพรานที่ล่ากระต่ายเลยทีเดียว

การที่แชมเปี้ยน Jhin มีความ OP ขนาดนี้ทำให้มีผู้เล่นหลายคนในต่างประเทศพูดถึง และต้องการให้ทาง Riot Games ปรับแก้และเนิร์ฟแชมเปี้ยนตัวนี้โดยด่วน เพราะในตอนนี้มันเป็นแชมเปี้ยนที่ค่อนข้างทำลายสมดุลของเกมอย่างหนักมาก อีกทั้งมันยังไม่ต้องใช้ Skill Play ที่มากมายอีกด้วยถ้าเทียบกับ adc ตัวอื่น ๆ ในเกม เรียกได้ว่าทั้งครบเครื่อง ทั้งเท่ ทั้งแรง แถมยัง OP ถ้าคุณไม่หยิบ Jhin มาเล่นอีกก็ไม่รู้จะเล่นตัวไหนแล้วล่ะ
แน่นอนว่า Jhin เป็นแชมเปี้ยนที่ถูกหยิบเลือกมาใช้ในการแข่งระดับโปรเพลเยอร์แทบทุก Match ถ้าดูตามสถิติใน Worlds 2020 และการแข่งระดับภูมิภาคอื่น ๆ ซึ่งในตอนนี้ความโหดของ Jhin ก็ยังไม่ได้ลดลงเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งยังโหดมากขึ้นด้วยซ้ำ และนั่นเป็นเหมือนการบอกว่ามีโอกาสสูงมากที่ Riot จะทำการเนิร์ฟ Jhin ในแพทช์อันใกล้นี้ หรือไม่ก็อาจจะมีการปรับไอเทมที่ Jhin ใช้เป็นหลักให้มีคุณสมบัติที่น้อยลงกว่าเดิม เพราะอย่างที่บอกเอาไว้ตั้งแต่ตอนต้นบทความแหละครับว่า
“ถ้าคุณไม่เนิร์ฟ Jhin ต่อไปในอนาคตมันจะกลายเป็นทุ่งสังหารของเขาอย่างแน่นอน”

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ESPORTS

ข่าวล่าสุด