การมาของ Perkz จะเปลี่ยนแปลง NA ไปได้หรือไม่

การมาของ Perkz จะเปลี่ยนแปลง NA ไปได้หรือไม่

การมาของ Perkz จะเปลี่ยนแปลง NA ไปได้หรือไม่?! เอาเข้าจริงข่าวที่ใหญ่มากที่สุดในปี 2020 ของวงการ Esports เกม League of Legends คงจะเป็น Perkz ย้ายทีมจาก G2 Esports ไปสู่ Cloud9 ซึ่งมันไม่ใช่เป็นเพียงการย้ายทีมธรรมดา มันเป็นการย้ายทีมระดับภูมิภาคที่เขาเปลี่ยนจากลีค LEC ไป LCS เลยทีเดียว

Perkz ได้เลือกทีม C9 ที่ครั้งนึงเคยหลุดจากรอบ Group Stage มาได้สำเร็จและเกือบไปเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ Worlds ซึ่งเอาจริงสำหรับ Perkz นั้นเขาได้หลุดจากรอบ Group Stage มาหลายครั้งรวมถึงเข้ารอบชิงอีกหลายครั้ง แต่ทว่าเขากลับคว้าถ้วย Worlds ไว้ไม่สำเร็จและมักจะตกรอบก่อนที่จะได้สัมผัสด้วยนั้น ในตอนนี้เขาต้องพยายามมายกระดับให้กับทีม Cloud9 ใน NA ให้กลายเป็นตัวเต็งอีกหนึ่งทีมในการแข่งขันระดับโลก

 

Cloud9 ในปี 2020 นั้นไม่สามารถเป็นตัวแทนของทวีป NA เพื่อเข้าไปแข่งขัน Worlds 2020 ได้ และนั่นน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ทีม Cloud9 ตัดสินใจจะยกระดับตัวเองโดยการซื้อผู้เล่นตัวท๊อป ๆ ของยุโรปมาช่วยทีม ซึ่งประจวบเหมาะกับ Perkz ที่เขาน่าจะรู้สึกหมดความท้าทายใน EU แล้ว และต้องการความท้าทายใหม่ ๆ ในการแข่ง League of Legends เขาจึงเลือกที่จะไป Cloud9 และมันเป็นข่าวที่หลายคนตกใจมากที่สุด

การมาของ Perkz ทำให้ Cloud9 ได้โค้ชตัวสำคัญอย่าง Alfonso “Mithy” Rodríguez หัวหน้าโค้ชเก่าของทีม Fnatic มาด้วยและยังเป็นเพื่อนร่วมทีมคนเก่าของเขามาช่วยอีกแรง ในตำแหน่ง “โค้ชวางกลยุทธ์” ให้กับทีม Cloud9 และได้กลับมาร่วมทีมกับ Zven ที่เคยอยู่ G2 และ TSM ด้วยกันอีกครั้งนึงด้วย ตอนนี้ Cloud9 มีตำแหน่งผู้เล่นตัวท๊อป โค้ช และองค์ประกอบหลายอย่างรวมกันอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยมแล้ว เหลือแค่การแสดงฝีมือในการแข่งขัน LCS ว่าพวกเขาจะทำได้ดีมากแค่ไหน และการมากของ Perkz จะ “เด็ด” หรือ “ด๋อย” กันแน่ แต่ถ้ามองดี ๆ แล้ว ความเป็นผู้นำของ Perkz ตั้งแต่ทีม G2 Esports มันก็ช่วยให้เราเห็นอะไรหลายอย่างแล้ว

 

ในตอนนี้เวลาเท่านั้นที่จะบอกเราได้ว่า Perkz จะดังหรือดับในลีค NA และจะกลับมาช่วย C9 ได้ไปแข่ง Worlds ในปี 2021 ได้อีกครั้งหรือไม่ แต่สำหรับแฟนคลับทีม Cloud9 คงจะหัวใจกระชุ่มกระชวยขึ้นมาบ้าง และต้องอยากดูการแข่งขันของทีมมากขึ้นอย่างแน่นอนครับ

 

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ESPORTS

ข่าวล่าสุด